du hí châu á,
Rác được phân loại và đi đâu cũng thấy thùng rác. Ảnh @Internet
Nhặt rác theo phong cách samurai. Ảnh @internet
Lý do Nhật Bản luôn là sự lựa chọn số một cho tín đồ mê du lịch
Giấc mơ Nhật Bản luôn trong tâm trí tín đồ mê du lịch. Được cho là đất nước làm du lịch thành công nhất, từ những điều tưởng chừng không ai quan tâm. Mang đến sự gần gủi, để du khách trải nghiệm thực sự về văn hoá, con người, ẩm thực, và nhất là cảnh quan gần thiên nhiên trong lành… Cùng Fiditour xem du lịch Nhật Bản đã ‘đánh cắp’ trái tim của du khách như thế nào.
Lý do Nhật Bản luôn là sự lựa chọn số một cho tín đồ mê du lịch @BlogFiditour
Đông đảo khách du lịch lựa chọn Nhật bản làm check-in khám phá vì đất nước này có rất nhiều thứ hấp dẫn đối với du khách, g ấn tượng mạnh và cảm giác lưu luyến mỗi khi ra về.
Điểm đến cực chất thiên đường sống ảo
Mặc dù nước này khá nhỏ nhưng nếu du lịch bạn sẽ được khám phá nhiều điểm đến lý tưởng hút hồn. Điển hình như thành phố Kobe – nơi này bị hấp dẫn bởi món thịt bò cùng với nhiều di tích, danh thắng ai cũng muốn đến ít nhất một lần như Cầu Akashi. Nếu đã đi du lịch nhật bản, hãy thử trải nghiệm cảm giác đi qua cái cầu dài nhất thế giới (1.991 mét) này nhé.
Ảnh @huangangelinling
Bên cạnh đó, nơi đây còn có bảo tàng Tưởng niệm Động. Tại đây có nhiều hình ảnh, hiện vật về trận động đất nổi tiếng ở Kobe, và cũng là môi trường hướng dẫn các em học sinh Nhật Bản về cách ứng xử khi động đất.
Ảnh @michaelfranti
Tiếp theo, bạn sẽ có dịp đến Kyoto bằng Bullet Train – một loại xe điện cao tốc đạt đến 300km/h. Khu vực này có di tích Golden Pavillion hay Đền Vàng. Điều đặc biệt là toàn bộ ngôi đền được dát bằng vàng lá tuyệt đẹp, song song với nó là mặt hồ xanh màu ngọc bích. Khung cảnh quá tuyệt vời!
Ý thức gìn giữ vệ sinh cao độ
Dạo bước trên các con đường, tấp nập người trong tàu điện ngầm công cộng hay đơn giản là đến bất kỳ khu chợ nào. Bạn sẽ thấy rõ sự sạch sẽ và ý thức tự cao về bảo vệ môi trường và mỹ quan đô thị của người Nhật. Thay vào đó, thùng rác có ở khắp nơi, có cả phân loại hữu cơ và vô cơ. Hình ảnh các bãi rác bốc mùi, rãnh nước cống có ruồi bọ hầu như không có.
Rác được phân loại và đi đâu cũng thấy thùng rác. Ảnh @Internet
Nhặt rác theo phong cách samurai. Ảnh @internet
Vì thế, khi du lịch tại Nhật, tận hưởng sự trong lành và thoáng đãng, sạch đẹp của cảnh quan, bạn sẽ cảm thấy áy náy và xấu hổ nếu có hành vi như xả rác, vẩy tàn thuốc bừa bãi hay khạc nhổ nơi công cộng. Một nước Nhật sạch đẹp sẽ là điều mà bạn kể lại với bạn bè của mình sau chuyến du lịch đáng nhớ.
Các nhân vật biểu tượng của Nhật được hoạt hình hóa cho gần gủi
Musubi-Maru mang hình dáng của một chiến binh cơm nắm nổi tiếng của tỉnh Miyagi (Nhật Bản). Nhân vật cơm nắm được vẽ lại theo nhiều phong cách, từ tả thực tới phong cách truyện tranh nhiều màu sắc sặc sỡ, ngộ nghĩnh. Đến Miyagi, bạn sẽ thấy “Cơm nắm” trên các tấm biển chào đón, nhân vật hóa trang, quảng cáo, tòa nhà ủy ban nhân dân, sách hướng dẫn du lịch, báo chí, văn phòng phẩm, quà lưu niệm…
Những con quái vật trên đường Yokai. Ảnh @Internet
Người Nhật muốn gửi gắm lịch sử, văn hoá và truyền thống của địa phương vào các nhân vật được hoạt hình hoá và giới thiệu đến khách du lịch. Bởi chính Nhật Bản là một đất nước nổi tiếng về các nhân vật hoạt hình và nền văn hoá truyện tranh. Thậm chí, khi đến thăm một toà nhà hành chính nào đó, bạn sẽ rất bất ngờ khi một nhân vật hoá trang đã đứng sẵn ở cửa, tặng bạn một cái ôm và một bức ảnh lưu niệm.
Điều này làm du khách hết sức thích thú và yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Du khách đến du lịch Nhật Bản thường đăng lên Facebook những tấm ảnh có nhân vật hoạt hình như Musubi Maru, Daruma, mèo may mắn Maneki Neko, Pikachu… và mua về những món quà nhìn đâu cũng ra nước Nhật đầy màu sắc. Từ đó, hình ảnh của Nhật Bản trở nên phổ biến trên mạng xã hội, và nước Nhật trở nên thân thiện hơn.
Sách hướng dẫn, bản chỉ đường ở khắp nơi
Tại Nhật Bản, bạn có thể tìm thấy cẩm nang du lịch Nhật Bản ở ga tàu điện ngầm, trạm xe buýt, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, khách sạn, nhà hàng hoặc quán cà phê.
Những cuốn cẩm nang nhiều màu thường được để ở nơi mà khách du lịch dễ tìm thấy nhất. Bạn có thể tìm thấy mọi thông tin như bản đồ, các số điện thoại khẩn cấp, nhà hàng ngon, tiệm cà phê đẹp, cửa hàng lưu niệm, dịch vụ công cộng và quan trọng là tất cả những di tích, cảnh đẹp nổi tiếng tại tỉnh mà bạn đặt chân đến.
Đôi lúc, những cuốn cẩm nang quá đẹp, du khách còn mang về làm kỷ niệm, đánh dấu những địa điểm mình đã đi qua. Tất nhiên, cẩm nang là miễn phí.
Được dùng thử những gì tốt nhất
Có thể xưa nay, bạn luôn nghĩ tại nơi công cộng thường sẽ là các sản phẩm bình dân. Bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ khi đi tắm suối nước nóng tại bất kỳ khách sạn nào có dịch vụ này. Bạn được trải nghiệm dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, nước tẩy trang, kem cạo râu và rất nhiều mỹ phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng của Nhật.
Đây cũng là một phương thức quảng cáo thương hiệu nội địa thực sự hiệu quả của Nhật Bản. Bạn sẽ mang về nước ít nhất vài món mỹ phẩm nào đó mà bạn từng dùng ở nhà tắm suối nước nóng, trong đó, nhiều sản phẩm chỉ được lưu hành nội địa tại Nhật.
Văn hóa ẩm thực độc đáo
Tất cả những món ăn ở Nhật đều độc đáo, phong phú và đa dạng. Mỗi món ăn đều mang trên mình một câu chuyện thú vị, hấp dẫn. Từ cơm cuộn cho tới các loại bánh tráng miệng đều được trang trí đẹp mắt.
Chuyến hành trình du lịch nhật bản sẽ không chỉ cho bạn thưởng thức những món ngon này mà còn có cái nhìn lạ mắt về nó nữa. Nói chung ngắm xong rồi ăn cũng khá thú vị đấy chứ nhỉ?
Thế giới Hitech siêu tiện ích
Những sản phẩm có nguồn gốc từ Nhật đều được đánh giá tốt về chất lượng và cách sử dụng. Chúng có độ bền cao do đó đều nhận được sự tin tưởng của khách du lịch đến đây mua đồ. Một số mặt hàng để bạn tham khảo như: máy ảnh, máy quay phim, máy ghi âm và vài sản phẩm điện tử độc, lạ khác.
Máy thanh toán tự động: nước uống, kem hoặc đồ chơi,... Ảnh @braden_d_tan
Tất cả những điều này đều khiến bạn phải ngẩn ngơ khi "lạc bước" vào những trung tâm thương mại chuyên hàng điện tử nơi đây. Và còn rất nhiều lý do khác nữa nhưng bao nhiêu đây cũng đủ để làm bạn tò mò và phải thực hiện ngay một cuộc hành trình đến Nhật Bản để khám phá những điểm nổi bậc của đất nước này.
Không nhận tiền bo hay còn gọi là Tip thay vào đó là tặng quà
Thật sự trên thế giới tiền bo là điều rất đỗi bình thường và nhiều quốc gia còn có cả quy định bắt buột phải có tiền bo từ khách du lịch cho nhân viên phục vụ. Tuy nhiên với Nhật Bản lại khác, tiền bo được người Nhật xem như là điều xỉ nhục họ khi khách du lịch đưa.
@Internet
Người Nhật rất hay tặng quà cho nhau ở bất khì lúc nào, không phân biệt dịp lẽ hay ngày thường. Và nó được nâng lên thành một nghệ thuật tặng quà. Và bạn nên lưu ý một điều khi tặng quà là không tặng quà mà có liên quan đến số 4 hoặc số 9, không tặng quà có đầu nhọn, không tặng quà là giầy dép, tất cho cấp trên
*** FIDITOUR.COM GỢI Ý MỘT SỐ TOUR NHẬT BẢN GIÁ TỐT LIÊN HỆ (0915.465.429 GẶP MS. THÚY LINH - 0933.952.897 GẶP MS. HẠNH VY)
• Tour Nhật Bản 5N4Đ: NHẬT BẢN (IBARAKI - CÔNG VIÊN HITACHI - TOKYO - NÚI PHÚ SĨ - YOKOHAMA)
• Tour Nhật Bản 6N5Đ: NHẬT BẢN (HOKKAIDO - TOKYO)
• Tour liên tuyến Nhật Bản 12N11Đ: LIÊN TUYẾN NHẬT BẢN - HOA KỲ (TOKYO - NEW YORK - WASHINGTON DC - LAS VEGAS - LOS ANGELES - SAN DIEGO)
0 nhận xét: